NEW!! หากมีหน้า pop up ขึ้นมาให้อัพเดทเวอร์ชั่นของเบราว์เซอร์ Goggle Chrome ให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ดรุณาราชบุรี คว้ารางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม Act out loud season 3

ดรุณาราชบุรี คว้ารางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม 
Act out loud season 3



รายละเอียดเพิมเติม 

ทีม"วาด" จากโรงเรียนดรุณาราชบุรีคว้าโล่รางวัล การได้รับเลือกเข้ารอบ 12 ทีม สุดท้ายของประเทศ ไทย โครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ Act out loud season3 และรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม 

ได้แก่ หยงหยง น.ส.ศินิตา ศุภรัตนชาติพันธุ์ (บทน้องหญิง) ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 5000 บาท Act out loud season 3 เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2559 ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นางสาวศินิตา ศุภรัตนชาติพันธุ์ เจ้าของรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมได้เปิดเผยและแสดงความรู้สึกว่า

  เป็นโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ ระดับชั้นมัธยมปลาย ชิงถ้วยพระราชทานจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ จัดโดยคณะนิเทศศาสตร์ สาขาศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หัวข้อในปีนี้คือ 'ไทยล้าหลัง' ภายใต้สโลแกนที่ว่า 'มาเปลี่ยนความคิดเป็นอาวุธ ให้ไทยหลุดจากความล้าหลัง' 

       โดยได้คัดเลือกทีมนักเรียน จากโรงเรียนทั่วทุกภาคทั่วประเทศไทย เป็น 12 ทีมสุดท้ายของประเทศ โดยการส่งวีดีโอการแสดงมาออดิชั่นและพาทีมไปออดิชั่นได้ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท ภายใต้หัวข้อไทยล้าหลัง ซึ่งนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายจากทั่วประเทศที่ได้มาทำการออดิชั่นเพื่อจะเข้าชิงเป็น12ทีมสุดท้ายจากทั่วประเทศ รวมถึงนักเรียนโรงเรียนดรุณาราชบุรีด้วย 

       หลังจากนั้น1เดือนถึงจะประกาศผลว่าผ่าน หรือ ไม่ผ่าน และแล้ววันประกาศผลออดิชั้นก็มาถึง ในเพจ Act out loud ได้ลงรูปชื่อโรงเรียนที่ได้รับคัดเลือกเป็น 12 ทีมสุดท้าย และหนึ่งในนั้นมีชื่อของโรงเรียนดรุณาราชบุรีด้วย และนี่คือความสำเร็จขั้นแรกของเราทีมดรุณาราชบุรี 

       หลังจากนั้นทาง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้จัดค่ายอบรม 3 วัน 2 คืน ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ซึ่งเป็นค่ายที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทางทีมงานมหาวิทยาลัยกรุงเทพดูแลพวกเราอย่างดีมาก ได้จัดให้พวกเราเรียนรู้เกี่ยวกับการแสดง เก็บรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการแสดง ทั้งทักษะการแสดง ทักษะการเต้น การเคาะจังหวะ movement ได้ 

       พวกเราไปดูเบื้องหลังการทำละครเวที เข้าไป ดู blackbox theater โรงละครใน มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ให้โอกาสให้พวกเรา ได้เรียนกับคุณครูชื่อดังและฟังการแนะแนวจากนักแสดงรุ่นพี่ที่จบจากมหาวิทยาลัย เช่น คุณครูพี่ไตเติ้ล คณาศักดิ์ นักรบ (อ.สอนที่มหาลัย,นักแสดงละครเวที),พี่เกลือ กิตติ(วอก เป็นต่อ),พวกคุณครูและพี่ๆฝึกพวกเราให้ปฏิบัติจริง พวกเราได้ฝึกคิดบทเอง และ ให้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยตนเอง ซึ่งทำให้พวกเราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากค่ายนี้ 

       พวกเราได้ทำความรู้จักกับเพื่อนโรงเรียน อื่นๆจากทั่วประเทศ ได้ฝึกบุคลิกภาพ ได้ฝึกการพูด ได้อะไรหลายๆอย่างที่มากกว่าความรู้ พี่ๆดูแลพวกเราดีมาก ได้จัดที่นอนอย่างดี ห้องน้ำสะดวกสบาย อาหารอย่างดี ของว่าง รวมทั้งกิจกรรมละครรอบกองไฟ และมีงานเลี้ยงจบค่ายเชิญศิลปิน ปรางค์ the voice และวงดนตรี มาแสดง, จัดเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่ม,จัดเกมสนุกสนานให้เด็กๆในค่ายทุกคนอีกด้วย 

       หลังจากค่ายจบ พวกเราได้มีโอกาส ไปดูละครเวที CABARET ละครเวทีบรอดเวย์ชื่อดัง ในเวอร์ชั่นภาษาไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆเพราะ 'พี่ไมค์' พี่สตาฟผู้น่ารัก อยากให้พวกเราได้เรียนรู้เรื่องการแสดงละครเวที จึงจัดหาบัตรมาให้ พอกลับจากดูละครเวที ก็ถึงการฝึกซ้อมการแสดงสำหรับแข่งขันจริง ซึ่งเรามีเวลาซ้อม1เดือนครึ่ง ระหว่างซ้อมก็มีปัญหาเกิดขึ้นมากมาย มีถกเถียงกันในกลุ่มบ้าง ความไม่ลงตัวหลายๆอย่างบ้าง มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิก โดยสมาชิกในทีมได้ย้ายโรงเรียนไป 2 คน ออกจากทีมไป1คน ซึ่งเราก็ต้องหาสมาชิกเพิ่ม แต่ในที่สุดเราก็หาจน ได้และได้มีสมาชิกใหม่เพิ่มอีกด้วย 

       พอเริ่มซ้อมจนถึงวันที่ทางทีมงานจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ครูเบิร์ด พี่มายมิ้น พี่เฟิร์ส เดินทางมาแนะแนวทางการแข่งขัน แก้ไขส่วนที่ผิดพลาด แก้บทละครให้ ถึงที่ร.ร.ดรุณาราชบุรี ซึ่งตอนนั้นเหลือเวลาก่อนไปแข่งจริง1 สัปดาห์ เนื่องจากระยะเวลาก่อนไปแข่งขันจริงมีเวลา 1 เดือนครึ่ง พวกเราก็ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักและตั้งใจ พวกเราได้เปลี่ยนบทละคร ของเราไปถึง 6ครั้ง 6เรื่อง ซึ่งมีพี่โน้ต (จิรายุทธ กลิ่นสวัสดิ์) คอยดูแล ติวการแสดง สอนแอ็คติ้ง ปรับบท และ ทำซาวน์ประกอบ มีพี่ออม(ศุทธดล อรุณฉาย) เล่นดนตรีเพื่ออัดไปใช้ในการแสดงให้ มีพี่เจมส์ (ประสบศักดิ์ พิมพ์พิทักษ์)ช่วยประสานงาน เก็บภาพ และ ตัดต่อเสียงให้ ซึ่งละครเรื่องสุดท้ายก่อนไป เราคิดบทใหม่ก่อนไปแข่ง 5 วัน แต่เราก็พยายาม มุ่งมั่น ฝ่าฟัน ปิดเทอมเราก็มาซ้อมกันที่ โรงเรียนทุกวัน ระหว่างการซ้อมพวกเราได้นั่งคุยกันและคิดชื่อทีมของพวกเราว่า 'วาด' 

       ทำไมต้องชื่อวาด? เพราะ เราเชื่อว่าเราสามารถ 'วาด' ความฝัน ความตั้งใจ ของพวกเราให้สวยงามและสำเร็จได้ และ 'วาด' ไปเรื่อยๆได้อย่างไม่มีสิ้นสุด ก่อนวันแข่ง 1 คืน พวกเราได้ซ้อมกันอย่างหนัก หยงหยง (แสดงเป็นน้องหญิง) ตีลังกาไม่มั่นคงจีงฝึกตีลังกาไปมาหลายๆครั้งจนมั่นคง เสียงสั่นเวลาร้องเพลง จึงต้องฝึกโปรเจ็คเสียง ตกค่ำเกิดอาการกดดันและเครียดจึงทำให้มือสั่น เสียงสั่น ไม่สามารถร้องเพลงได้ดีเท่าที่ควร และ เลือดกำเดาไหล จึงไม่ได้อยู่ซ้อมต่อกับเพื่อนๆ , ทีมนักเต้น เก็บรายละเอียดท่าเต้น เพิ่มท่าใหม่และ เปลี่ยนท่าบางท่า จึงต้องซ้อมจนกว่าจะคล่อง ซ้อมจนกว่าจะเต้นดี ซ้อมจนดึกดื่น ,แม็กและฝา(แสดงเป็นแม่และพ่อ) ต้องฝึกโปรเจ็คเสียงและ ท่าทางในการแสดงอย่างหนักเพราะเป็นเพลงเร็วที่ต้องทั้งร้องและเต้นพร้อมสื่ออารมณ์ แต่ทุกคนไม่ย่อท้อ ทุกคนให้กำลังใจกันและกัน ทุกคนสู้ ทุกคนพยายามกันอย่างมาก และในที่สุดพวกเราสามารถทำมันได้จริงๆ ถึงแม้อาจจะไม่ได้ดีที่สุด แต่พวกเราก็รู้สึกภูมิใจที่สุด เพราะพวกเราตั้งใจและทุ่มเทเต็มที่ที่สุดแล้ว 

       และ รางวัลแห่งความภาคภูมิใจของพวกเราได้แก่ 1.โล่รางวัล การได้รับเลือกเข้ารอบ 12 ทีม สุดท้ายของประเทศ ไทย โครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ Act out loud season3 2. รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม ได้แก่ หยงหยง น.ส.ศินิตา ศุภรัตนชาติพันธุ์ (บทน้องหญิง) จาก ทีมวาด โรงเรียนดรุณาราชบุรี ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 5000 บาท 

       สุดท้ายพวกเราทีมวาดต้องขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความสำเร็จในครั้งนี้ค่ะ ขอขอบคุณโรงเรียนดรุณาราชบุรี ขอบคุณคุณพ่ออธิการ คุณพ่อสุรินทร์ จารย์อุปการะ ที่ให้โอกาสพวกเราได้ทำตามฝันของตนเอง , สนับสนุนงบประมาณค่าของต่างๆให้,สนับสนุนรถโรงเรียนไปรับไปส่งให้ ,สนับสนุนสถานที่ในการฝึกซ้อมช่วงปิดเทอม และอีกหลายๆอย่าง ถึงแม้พวกเราจะทำบางอย่างที่ผิดพลาดไปบ้างแต่คุณพ่อก็ยังให้โอกาส และ สนันสนุนพวกเราเสมอ 

       ขอขอบคุณ ครูวีระพจน์ ครูณัฎฐา ที่เป็นครูที่ปรึกษาคอยแนะนำแนวทางและดูแลพวกเรา ขอขอบคุณ พี่แจ็ค สื่อมวลชนคาทอลิก ที่แนะนำให้พวกเราได้รู้จักโครงการดีๆอย่างนี้ ทำให้พวกเราแสดงศักยภาพของพวกเราออกมา และได้ทำในสิ่งที่พวกเราชอบอย่างมีความ สุข ขอขอบคุณ พี่โน้ต พี่เจม พี่ออม ที่คอยช่วยเหลือพวกเราในทุกๆเรื่อง ช่วยดูแลการแสดง ช่วยสอนแอ็คติ้ง ช่วยทำซาวน์ ช่วยทุกอย่างที่ สามารถช่วยได้ ทำให้การแสดงสมบูรณ์และดี 

       สุดท้าย ขอขอบคุณตัวหยงเองด้วย และเพื่อนๆในทีมทุกๆคนด้วย ที่ตั้งใจซ้อมการแสดง ให้ความสำคัญกับงานนี้ ยอมเหนื่อยล้า ยอมเสียเวลาปิดเทอมมาซ้อม จนถึงวันนี้พวกเราพยายามมาด้วยกันจนสำเร็จไปอีก1ขั้น และ เราจะจับมือพากันไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ขอบคุณนะคะ 'ขอบคุณที่ช่วยมาเติมเต็มความฝันของกันและกัน' 

       ศินิตา ศุภรัตนชาติพันธุ์ (หยงหยง) เรียบเรียงข่าว 

       ภาพภาพค่าย การซ้อม การประกวดละครเวที Act out loud ss3 โดย : นายประสบศักดิ์ พิมพ์พิทักษ์(เจมส์) (ศิษย์เก่าดรุณาราชบุรี) : นายชาคริต(เจมส์) (ศิษย์เก่าดรุณาราชบุรี)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น