NEW!! หากมีหน้า pop up ขึ้นมาให้อัพเดทเวอร์ชั่นของเบราว์เซอร์ Goggle Chrome ให้เป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เด็กดรุณาราชบุรีคว้ารางวัล Bronze Model ที่ไต้หวัน

             นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ทีม Daruna Green MP2 จากโรงเรียนดรุณาราชบุรี เข้าร่วมการแข่งขัน World Bond Robot Contest GreenMech World Cup 2015 เมื่อวันที่ 24 – 27 กรกฎาคม 2558 ซึ่งเป็นตัวแทนประเทศไทย และได้รับรางวัล Bronze Model ซึ่งจัดโดย World Forum for GreenMech Promotion ณ National Taiwan Normal University,Chew's Culture Foundation กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน นักเรียนผู้เข้าแข่งขัน ทีม Daruna Green MP2 ประกอบด้วย


      หัวหน้าทีมคือ นางสาวกชกร ทองจันทร์ นายสิทธิพล แนบเนียน นางสาวบุษยพรรต ชวนวารี และนายชยุต ปิ่นคำ โดยมีนายวีระพจน์ รัตนรัตน์ และนางสาวนราภรณ์ จุลลาย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการประถม เป็นครูผู้ฝึกสอน นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมในการแข่งขันออกแบบนวัตกรรมด้านกลไกพลังงานทดแทน ระดับนานาชาติ และนักเรียนจะได้นำความรู้ทักษะต่างๆ มาปรับปรุงและพัฒนาต่อไป 

      นอกจากนั้นได้รับการเปิดเผยจากนายวีระพจน์ รัตนรัตน์ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนดรุณาราชบุรีว่าได้จัดหลักสูตรการเรียนการสอนวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี ให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 6 ซึ่งเป็นความรู้พื้นฐานด้านวิศวกรรมพื้นฐาน พลังงานทดแทน ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 3 ปี ทำให้นักเรียนได้มีทักษะกระบวนการและมีโอกาสคิดสร้างนวัตกรรมต่างๆได้ เทียบเท่ามาตรฐานสากล 

      การแข่งขันในครั้งนี้มี บาทหลวง ดร.สุรินทร์ จารย์อุปการะ อธิการ/ผู้อำนวยการ บาทหลวงสมเกียรติ จูรอด รองอธิการระดับมัธยม ได้เดินทางไปให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด
ภาพกิจกรรม

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น